image banner
admin.tienhungb
HƯỞNG ỨNG "NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH" CỦA TRƯỜNG TH TIẾN HƯNG B NĂM HỌC 2022 - 2023

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với trẻ em là điều vô cùng cần thiết.

Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và “ Văn hóa đọc” trong đời sống tinh thần của con người. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong mọi tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, thực hiện Kế hoạch năm học của trường Tiểu học Tiến Hưng B và Kế hoạch hoạt động của thư viện nhà trường năm học 2022 - 2023, Sáng ngày 24/4, Thư viện trường Tiểu học Tiến Hưng B tổ chức “Ngày hội đọc sách năm học 2022 - 2023”. Ngày hội thu hút 100% giáo viên và các em học sinh tham gia hoạt động ý nghĩa này.

“Ngày hội đọc sách” sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các con học sinh, rèn cho các con biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các con học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các con. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các con về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Thầy cô và các em học sinh thân mến!

Trong chúng ta không ai biết được trên thế giới có bao nhiêu cuốn sách, bao nhiêu cuốn sách đã được xuất bản về những nội dung gì. Đây chính là sự vô tận của kiến thức mà sách đem lại với mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Những kiến thức ấy đã được đúc kết, viết lại, truyền lại cho chúng ta ngày nay.

Các cuốn sách về kinh tế, lịch sử, văn hóa cho ta kiến thức về kinh doanh và thực tế xã hội, về sự phát triển qua từng thời kỳ nhân loại.

Các cuốn sách, tiểu thuyết dày cộp không hề vô bổ, chúng cho ta biết được cuộc đời, các sự kiện hay biến cố của một nhân vật, đây có thể là một bài học quý giá cho chúng ta trong thực tế cuộc sống.

Thời gian để đọc hết một cuốn sách này chắc chắn sẽ ít hơn rất nhiều so với thời gian để sống và trải nghiệm thực tế giống như nhân vật trong sách. Bài học họ phải trải qua cả đời mới rút ra được thì bạn có thể tiếp thu qua những lần lật từng trang sách. Vậy có xứng đáng không? Chưa kể đến các cuốn sách viết về khoa học, các cuốn văn học trong nước, nước ngoài, các cuốn sách viết về gia đình, tình cảm,…

Tất cả đều chứa đựng nguồn kiến thức xúc tích, tinh hoa văn hóa nhân loại. Đọc sách rồi bạn sẽ biết vì sao khi cháy xăng thì không nên dập lửa bằng nước, hay không nên lên tiếng, xen vào chuyện của người ta dù bản thân có ý tốt muốn giúp đỡ,….

Sách được coi như là một người thầy lớn của việc học tập, mà học tập chính là con đường đúng đắn nhất đưa con người phát triển trí tuệ tư duy, phát triển đời sống, tinh thần. Người thấy lớn có vô vàn kiến thức đang chờ đợi chúng ta học tập mỗi ngày.

Đọc sách thì dù ít hay nhiều, hay về bất cứ lĩnh vực gì thì chắc chắn bạn sẽ thấy được những trải nghiệm, dù không dám chắc đọc sách sẽ đem đến cho bạn những thành công lớn nhưng những người thành công đều thường xuyên đọc sách. Có thêm kiến thức, kỹ năng mới là lợi ích chính của việc đọc sách đem lại.

Ngày hội đọc sách hôm nay là một ngày vô cùng có ý nghĩa, đây không chỉ là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. mà bên cạnh đó, còn là một ngày để mọi người ngồi lại với nhau, cùng nhau khám phá những giá trị tốt đẹp từ nhiều lĩnh vực.

Sách là kho tàng tri thức của con người, cung cấp cho chúng ta không chỉ kiến thức, mà còn các bài học cuộc sống, kinh nghiệm sống, đồng thời cũng là phương tiện giải trí khá hiệu quả. Vậy nên đọc sách luôn là việc mà ai cũng khuyến khích thực hiện.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA "NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH"!

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 670
  • Tất cả: 75011
2015 © Trường Tiểu Học Tiến Hưng B
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Hà Thị Thảo
Địa chỉ: Xã Tiến Hưng - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị